Thứ Sáu, 10 tháng 2, 2023

Published tháng 2 10, 2023 by Admin with 0 comment

Cách tạo Video MC ảo nói chuyện bằng AI với D-ID

D-ID, một công ty chuyên về nền tảng tạo video bằng AI. Nền tảng sáng tạo này cho phép người dùng tạo các video giống con người, có độ chân thực cao bằng thuật toán của trí tuệ nhân tạo. Mục tiêu chính của công nghệ này là giúp mọi người bảo vệ danh tính bằng cách tạo các video với nhân vật ảo không thể truy ngược lại nguồn ban đầu.

Tham gia kênh Telegram của AnonyViet  👉 Link 👈

Quá trình tạo các video này tương đối đơn giản. Người dùng chỉ cần tải một tấm ảnh có khuôn mặt bất kỳ ai lên nền tảng D-ID và thuật toán AI sử dụng những hình ảnh này để tạo mô hình 3D cho khuôn mặt của họ. Sau đó, mô hình này được sử dụng để tạo video bắt chước chuyển động và biểu cảm trên khuôn mặt của người dùng. Các thuật toán AI cũng tạo ra âm thanh khớp với giọng nói của người dùng,  video được xuất ra chân thực nhất có thể.

Một trong những lợi ích chính của công nghệ này là nó cho phép mọi người chia sẻ video của chính mình mà không tiết lộ danh tính thực. Ví dụ: nếu ai đó muốn chia sẻ video nói về một chủ đề nhạy cảm, chẳng hạn như quan điểm riêng về, thì có thể sử dụng D-ID đăng một tấm ảnh được tạo bằng trí tuệ nhân tạo và tạo ra Video nói chuyện từ tấm ảnh đó.

Một lợi ích khác của nền tảng D-ID là nó có thể được sử dụng để tạo các video đào tạo mang tính thực tế cao cho các doanh nghiệp và tổ chức. Ví dụ: một công ty có thể sử dụng nền tảng này để tạo video nhân viên của mình làm MC nói về các chủ đề khác nhau, chẳng hạn như giới thiệu sản phẩm hoặc  hỗ trợ khách hàng.

Mặc dù có nhiều lợi ích của công nghệ này, nhưng cũng có một số nhược điểm tiềm ẩn như thuật toán AI có thể được sử dụng cho các mục đích xấu, chẳng hạn như tạo video giả mạo để lan truyền thông tin sai lệch hoặc tuyên truyền.

Cách tạo Video có khuôn mặt nói chuyện bằng AI với D-ID

Công nghệ AI của D-ID giúp bạn tạo các video giống con người, có độ chân thực cao. Dưới đây là hướng dẫn tạo Video có khuôn mặt nói chuyện bằng AI với D-ID:

Bước 1: Hãy soạn nội dung lời thoại để nhân vật trong Video phát âm. Ví dụ: mình sẽ tạo Video với nhân vật ảo giới thiệu về Website của AnonyViet.

Mẹo: Nội dung bạn có thể dùng ChatGPT viết giùm lời thoại cho nhanh. Trong ChatGPT mình sẽ gõ là: “viết 500 từ giới thiệu về Website Công nghệ thông tin”. Sau khi đã có đoạn văn để nhân vật ảo nói chuyện. Chúng ta sẽ vào D-ID để tạo nhân vật.

Bước 2: Truy cập vào trang https://studio.d-id.com. Chọn vào Create Video. Mặc dịnh D-ID sẽ cung cấp một số người mẫu MC cho bạn. Nếu bạn muốn tải khuôn mặc của bạn hoặc của nhân viên mình lên thì nhấn vào nút Add

tao video AI bang D-ID

Bước 3: Mình sẽ Up hình người mẫu lên làm MC cho Video của mình. Nếu Add nhân vật khác, bạn cần đăng ký tài khoản D-ID, nhấn vào nút Sign up hoặc đăng nhập nhanh bằng Google.

dang ky tai khoan D-ID tao video AI

Bước 4: Bạn sẽ quay lại trang ban đầu, chọn lại Create Video và nhấn nút Add. Mình đã tìm một cô người mẫu xinh đẹp để đọc nội dung cho Video cho của mình. Bức ảnh này sẽ được thuật toán AI sử dụng để tạo mô hình 3D cho khuôn mặt của bạn.

  1. Tại khung Type your script, hãy điền copy nội dung bạn đã chuẩn bị ở Bước 1 vào. Bạn sẽ bị giới hạn 3875 ký tự, để nghe đọc thử bạn có thể nhấn vào biểu tượng hình cái loa ở dưới. Biểu tượng đồng hồ là chọn ví trí ngắt quảng 0,5. Cây bút là AI sẽ tạo thêm nội dung cho bạn.
  2. Language: Chọn Vietnamese để nhân vật phát âm theo tiếng Việt
  3. Voice: Bạn có thể chọn HoaiMy (giọng nữ) hoặc NamMinh (giọng Nam)

Bạn cũng có thể tại lại đoạn ghi âm của bạn bằng cách nhấn vào nút Audio. Đoạn âm thanh này sẽ được sử dụng để tạo âm thanh cho video và miệng người mẫu sẽ nói lại theo âm thanh của bạn.

tao video AI MC noi chuyen bang D-ID

Bước 5: Sau khi đã hoàn tất, nhấn vào nút Generate Video.

Bước 6: Màn hình tiếp theo sẽ hiển thị thời lượng của đoạn Video được tạo ra và số Credit bị trừ đi (bạn sẽ được cấp 20 credit miễn phí). Nhấn nút Generate và đợi các thuật toán AI tạo video cho bạn. Quá trình này có thể mất vài phút, tùy thuộc vào độ phức tạp của video bạn đang tạo.

Generate Video D-ID

Và đây là kết quả Video do D-ID tạo ra. Để Video chân thật hơn, bạn nên chọn tấm ảnh chụp chính diện, giống như ảnh thẻ nhé.

Bài viết đạt: 5/5 - (1 bình chọn)

Adblock test (Why?)


Xem Them Chi Tiet

Nhung Mon Do Cong Nghe Duoc Yeu Thich

Do Cong Nghe Phu Kien
Xem Them Chi Tiet

Phu nu phai dep dan ong moi yeu! Sam ngay bo vay dam sieu dep

Thanh xuan nhu mot tach trá Khong mua do hot phi hoai thanh xuan
      edit

0 Comments:

Đăng nhận xét