Chủ Nhật, 19 tháng 3, 2023

Published tháng 3 19, 2023 by Admin with 0 comment

So sánh sự khác nhau giữa GPT-3 và GPT-4

Các mô hình trí tuệ nhân tạo đang gây “bão” thời gian gần đây. GPT-3, được phát hành vào tháng 5 năm 2020, là công cụ phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) mới của OpenAI. Phiên bản cập nhật của nó, GPT-4, vừa ra mắt cách đây ít hôm, được dự đoán là có sức mạnh xử lý lớn hơn rất nhiều lần so với GPT-3. Hãy cùng AnonyViet khám phá GPT-4 có tính năng nổi bật gì nhé!

Những tính năng của GPT-4
GPT-4 vừa ra mắt cách đây ít hôm

GPT-4 là gì?

GPT-4 là phiên bản mới nhất của dòng GPT do OpenAI tạo ra. GPT-4 sử dụng các kỹ thuật học máy (machine learning) để tạo văn bản tương tự con người và được coi là một trong những mô hình ngôn ngữ hiện đại nhất hiện nay.

Giống như người em GPT-3 của mình, GPT-4 cũng sở hữu các chức năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), khả năng thực hiện nhiều tác vụ như tạo ra một câu chuyện, đưa ra hướng dẫn dưới dạng câu hỏi – câu trả lời, làm văn, làm thơ,….

Những tính năng của GPT-4
GPT-4 là phiên bản nâng cấp so với GPT-3

Khảo sát đánh giá khả năng của GPT-4, CEO Open AI cho biết rằng, nó có thể đạt 1.410 điểm trong kỳ thi SAT, đạt số điểm 4/5 hoặc 5/5 cho kỳ thi nâng cao ở các bộ môn lịch sử, sinh học, nghệ thuật, hóa học và giải tích, đánh bại gần 90% số người tham gia để vượt qua bài kiểm tra sát hạch trở thành luật sư, nó cũng đạt điểm hoàn hảo trong ít nhất 34 bài kiểm tra trong những lĩnh vực khác nhau như kinh tế vĩ mô, toán học…

GPT-4 có những tính năng gì mới?

Thông tin đầu vào có thể là văn bản, hình ảnh, video, âm thanh

GPT-4 là phiên bản nâng cấp toàn diện và hiệu quả hơn GPT-3 rất nhiều lần. GPT-4 là mô hình hoạt động dưới dạng “đa phương thức”, tức là nó có khả năng xử lý nhiều dạng thông tin đầu vào như hình ảnh, lời nói, văn bản và video. Đây là một sự cải tiến tối ưu hơn rất nhiều so với người em của mình là GPT3 – vốn chỉ có thể xử lý bằng văn bản.

Ví dụ: Bạn có thể up 1 bức hình và hỏi GPT-4 “Với các nguyên liệu trong hình, tôi có thể làm món gì?”

Những tính năng của GPT-4
Mô hình đa phương thức của GPT-4

GPT-4 có khả năng nhận diện và phân tích dựa vào hình ảnh được cung cấp. Từ đó đưa ra câu trả lời “thông minh hơn” giống như con người.

Ví dụ với tấm hình này, tôi hỏi nó “Chuyện gì sẽ xảy ra nếu sợi dây bị đứt? thì GPT-4 trả lời là “Những quả bóng sẽ bay đi mất”. Khá thông minh đúng không!

Những tính năng của GPT-4
Phân tích hình ảnh và đưa ra câu trả lời thông minh

Hoặc đánh đố một chút, bạn có thể hỏi GPT-4 về 1 tấm hình meme bất kì

Những tính năng của GPT-4
Khả năng nhận diện và hiểu biết thông qua hình ảnh

-“Tấm hình này có gì mắc cười không?”

– GPT-4: “Tấm hình này buồn cười vì nó là sự kết hợp của 2 thứ chẳng liên quan với nhau: Trái Đất và cánh gà chiên”

Tinh đa phương thức là một khía cạnh thiết yếu của công nghệ AI, giúp máy không chỉ đọc hiểu (qua văn bản) mà còn có thể nghe hiểu (qua video), thấy hiểu (qua hình ảnh). Điều này giúp GPT4 xử lý thông tin một cách toàn diện đầy đủ hơn, giống con người hơn. Từ đó, có thể đưa ra các câu trả lời chính xác cho các câu hỏi có tính phức tạp cao.

Cung cấp thông tin chính xác và có chiều sâu hơn

OpenAI cho biết họ đã dành thời gian sáu tháng để làm cho GPT-4 an toàn hơn và chính xác hơn. Theo báo cáo, GPT-4 có khả năng phản hồi các nội dung mà OpenAI không cho phép thấp hơn 82% và khả năng bịa đặt nội dung thấp hơn 60% so với phiên bản trước.

Những tính năng của GPT-4
GPT-4 sở hữu nhiều tính năng vượt trội

Một trong những cách để làm được điều này, chính là tăng cường RLHF (Reinforcement Learning from Human Feedback) – đó là quá trình đào tạo mô hình bằng các phản hồi của con người thông qua các biểu tượng Like, Dislike mà chúng ta thấy khi trò chuyện với ChatGPT.

Điều này giúp thông tin mà GPT4 đưa ra ít bị sai sót, đưa ra quyết định chính xác hơn và trong ngôn ngữ các cuộc hội thoại sẽ “giống con người hơn”

Xử lý văn bản lên đến 25 nghìn từ

GPT-4 có thể phân tích, xử lý, tạo ra khối lượng dữ liệu văn bản lên đến 25.000 từ, gấp hơn 8 lần so với GPT-3 chỉ với 3.000 từ.

Hỗ trợ đa ngôn ngữ

GPT-4 hoạt động linh hoạt với nhiều ngôn ngữ khác nhau. Chẳng hạn bạn có thể hỏi nó bằng tiếng Việt và yêu cầu nó trả lời bằng tiếng Pháp hay bất kì ngôn ngữ nào. Thực sự là một công cụ hữu ích, đặc biệt là các mô hình doanh nghiệp toàn cầu, hoạt động ở nhiều quốc gia.

Ứng dụng của GPT-4

Việc GPT4 ra đời sẽ có ý nghĩa quan trọng với các ngành phân tích tài chính, y tế, marketing,…giúp người dùng tìm kiếm thông tin chính xác và nhanh chóng. Có thể là thông tin về sản phẩm, dịch vụ, giáo dục, y tế,…

Ví dụ có thể dùng GPT4 để chuẩn đoán tình trạng sức khỏe thông qua hình ảnh triệu chứng. hay đề xuất các ý tưởng marketing dựa trên lịch sử duyệt web của khách hàng,..

Các doanh nghiệp có thể tận dụng biến GPT-4 trở thành một “trợ lý ảo”, giúp xử lý công việc một cách nhanh chóng

GPT-4 là công cụ có sẵn dưới dạng API, nên các lập trình viên có thể dùng nó để tạo thành các ứng dụng hữu ích, ví dụ gần đây nhất là Doulingo hay Poe.

Giúp người dùng giao tiếp với nhau một cách dễ dàng, phá bỏ rào cản ngôn ngữ, văn hóa.

Hỗ trợ phân tích dữ liệu, viết báo cáo, tạo nội dung theo chủ đề

Lời Kết

Bạn nghĩ sao về những tính năng mới này của GPT-4? Liệu có đủ để “đá chén cơm” của những bạn làm content hay lập trình không? Vẫn còn quá sớm để có thể trả lời vấn đề này. Chúng ta cùng đón chờ những thông tin chi tiết hơn của phiên bản GPT-4 này nhé

Đánh giá bài viết post

Adblock test (Why?)


Xem Them Chi Tiet

Nhung Mon Do Cong Nghe Duoc Yeu Thich

Do Cong Nghe Phu Kien
Xem Them Chi Tiet

Phu nu phai dep dan ong moi yeu! Sam ngay bo vay dam sieu dep

Thanh xuan nhu mot tach trá Khong mua do hot phi hoai thanh xuan
      edit

0 Comments:

Đăng nhận xét